วันอังคารที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2555

The IKEA Effect ตอนจบ>http://businessconnectionknowledge.blogspot.com

*ข้อมูล บางส่วนของเนื้อหาที่อ่านแล้วชอบ คิดว่าน่าจะมีประโยชน์กับตัวเอง และเพ่ือนๆบางคนที่สนใจการทำธุระกิจ หรือเพ่งเร่ิมทำ การที่เราสามารถเรียงรู้การทำกลยุทธ์ทางการตลาดของผลิตภัณฑ์แบรนสินค้าที่ดี และมีประวัติที่น่าสนใจ น่าจะเป็นประโยชน์ในทางตรงและทางอ้อมบ้างไม่มากก็น้อย (ขอบคุณข้อมูลที่ดีค่ะ)
*ความน่่ารัก และการเอาใจใส่ของ IKEA ให้กับลูกค้า และยังเอาใจคุณหนูของครอบครัวด้วยการจัดพื้นที่ที่ชื่อว่า Smaland หรือ Play area สำหรับเด็กๆ ให้เล่นรอคุณพ่อคุณแม่

นอกจากนี้ยังจัดบริการอุปกรณ์ 3 อย่าง ที่เปรียบเสมือน Icons ของ IKEA ให้กับลูกค้า คือ ดินสอ รายการช้อปปิ้ง และกระดาษวัดระยะ นอกจากนี้ยังมีถุงสีเหลืองที่จำเป็นจะต้องหยิบไว้ใส่ของชิ้นเล็กชิ้นน้อยที่ ต้องการช้อปอีกด้วย

4. ต้นทุนขนส่งถูก ด้วย
Flat Pack หรือเฟอร์นิเจอร์ที่ถอดประกอบได้ จัดเก็บในกล่องแบนๆ ลดต้นทุนในการขนส่งได้


5. โปรโมชั่นถี่ โดยเฉลี่ยแล้ว IKEA จะจัดโปรโมชั่นสัปดาห์ละ 2 ครั้ง

6.
D.I.Y. Guru ด้วย Flat Pack ทำให้ลูกค้าต้องประกอบเฟอร์นิเจอร์เอง ด้วยขั้นตอนที่ไม่ยุ่งยาก เช่น การเจาะรูใส่ที่จับบานพับ การเลือกดีไซน์ของที่จับด้วยตัวเอง เป็นต้น

Did you know? 

IKEA ในสวีเดน นอร์เวย์ เดนมาร์ก ฟินแลนด์ และอังกฤษ มีบริการ “BOKLOK” หรือ House Pack สำหรับคนที่ซื้อบ้านหลังแรก ด้วยคอนเซ็ปต์เหมือนกับเฟอร์นิเจอร์ที่นำไปประกอบชิ้นส่วนต่างๆ ของบ้านเอง

ปล. บทความ IKEA Effect ของ คุณอรรถสิทธิ์ เหมือนมาตย์
อ่านข้อมูลเพิ่มเติม


ขอบคุณข้อมูล:
http://businessconnectionknowledge.blogspot.com/2011/10/ikea-effect.html 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น